Gạch tuynel là vật liệu xây dựng quen thuộc của hầu hết các công trình dân dụng và công nghiệp. Tuy phổ biến nhưng chưa chắc nhiều người đã hiểu rõ “gạch tuynel là gì” và những thông tin đi kèm. Hãy cùng Gạch Tuynel Bảo Lạc tìm hiểu cụ thể chi tiết hơn về dòng sản phẩm này nhé!

Gạch tuynel và những thông tin cơ bản bạn cần biết

Gạch tuynel là gì? Đây là một trong những vật liệu cần thiết trong bất kỳ công trình xây dựng nào. Chính vì thế vấn đề xung quanh liên quan đến sản phẩm hiện được rất nhiều người quan tâm.

Gạch tuynel là gì? Bạn đã biết về sản phẩm chưa?
Gạch tuynel là gì? Bạn đã biết về sản phẩm chưa?

Khái niệm cơ bản 

Gạch tuynel là gì? Gạch tuynel là loại gạch có nguyên liệu chính là đất sét. Từ nguyên liệu đất sét được ngâm và ủ trong thời gian quy định, gạch được tạo hình và nung ở nhiệt độ thích hợp. Viên gạch cho ra thành phẩm có hình chữ nhật với các cạnh phẳng, bề mặt của gạch tuynel có thể có rãnh hoặc sóng.

Các loại gạch tuynel hiện nay

Trên thị trường đang có bốn loại gạch tuynel phổ biến nhất đó là: gạch đặc, gạch 2 lỗ, gạch 4 lỗ, gạch 6 lỗ.

  • Gạch tuynel đặc 

Gạch chắc, không lỗ. Kích thước tiêu chuẩn là 220 x 105 x 60 mm. Sản phẩm có độ bền và độ ổn định cao, có thể chống thấm nước tốt. Loại gạch này thường được sử dụng trong các công trình hoặc khu vực có yêu cầu  chịu tải trọng cao. 

  • Gạch tuynel 2 lỗ 

Kích thước tương tự như gạch đặc nhưng loại gạch này có 2 lỗ dọc theo chiều dài viên gạch. Gạch tuynel 2 lỗ dành cho các công trình không yêu cầu quá tải và chịu nước. 

Gạch tuynel nào được sử dụng nhiều trên thị trường?
Gạch tuynel nào được sử dụng nhiều trên thị trường?

Theo lời khuyên của các kỹ sư dân dụng, gạch 2 lỗ không nên dùng để xây tường nhà vệ sinh hoặc trong những căn phòng thường xuyên tiếp xúc với nước, độ ẩm cao. 

  • Gạch tuynel 4 lỗ 

Được sản xuất với 4 lỗ và kích thước tổng thể là 205 x 95 x 95 mm, loại gạch này có khả năng chịu lực  tốt nhưng khả năng chống thấm còn hạn chế. Gạch 4 lỗ nên được sử dụng trong các công trình có diện tích nhỏ và tường 100mm là phổ biến. 

  • Gạch tuynel 6 lỗ 

Kích thước lớn nhất là 205 x 150 x 95 mm. Cũng như gạch đục lỗ (2 lỗ, 4 lỗ), loại gạch này thường được sử dụng cho các đối tượng không yêu cầu quá lớn về khả năng chịu tải và chống thấm. Tại Gạch Tuynel Bảo Lạc chúng tôi đang tập trung vào 2 loại gạch đem lại công năng sử dụng tốt hơn đó là gạch đặc và gạch tuynel 2 lỗ.

Cách nhận biết gạch tuynel chất lượng 

So với các loại gạch khác thì giá gạch tuynel khá thấp. Tuy giá rẻ nhưng chất lượng tốt nên chúng rất được ưa chuộng sử dụng. Hãy cùng tìm hiểu một số cách lựa chọn loại gạch tuynel tốt nhất nhé!

Chọn cơ sở kinh doanh, sản xuất gạch uy tín trên thị trường

Điều đầu tiên giúp bạn có được những viên gạch tốt đó chính là tìm được những cơ sở, nhà máy, xưởng sản xuất gạch uy tín. Ở những cơ sở này, họ đảm bảo chất lượng viên gạch. Nếu lô hàng kém chất lượng bên cung cấp sẽ có trách nhiệm đền bù hợp đồng theo cam kết.

Phân biệt thông qua màu gạch

Màu sắc của gạch tuynel là một trong những chỉ tiêu liên quan trực tiếp đến chất lượng của gạch. Ví dụ như gạch đỏ chuyển dần sang nâu, hoặc  gạch nung đen chứng tỏ gạch đã nung quá lâu hoặc quá cũ… Những loại gạch này còn sử dụng được, nhưng không phải là viên gạch tốt nhất. 

Ngược lại, bạn cũng sẽ thấy nhiều viên gạch có màu cam nhạt, đó là dấu hiệu cho thấy viên gạch còn quá non, viên gạch này thường giòn và rất dễ gãy do không được nung ở nhiệt độ thích hợp. 

Lựa chọn những cơ sở uy tín chất lượng
Lựa chọn những cơ sở uy tín chất lượng

Thay vào đó, bạn nên chọn các loại gạch tuynel có màu đỏ, cam sáng đồng đều, màu sắc đều chứng tỏ việc hoạt động nung đạt chuẩn. Những loại gạch này làm cho công trình của bạn chắc chắn hơn, ổn định hơn và chống thấm tốt hơn.

Chọn gạch nhờ khả năng thấm hút 

Khi nói đến vật liệu xây dựng, một sản phẩm càng chống thấm thì càng có giá trị. Đối với gạch xây nhà cũng vậy, chỉ cần nhỏ một giọt nước lên bề mặt gạch là bạn có thể dễ dàng nhận biết được loại gạch có hút ẩm nhanh hay không.

Đặc biệt khi nước đã được thêm vào gạch, những giọt nước đó sẽ từ từ thấm vào gạch. Trong thời gian này, hãy quan sát và đợi cho đến khi nước ngấm hết vào gạch rồi chọn loại gạch có khả năng thấm hút nhanh nhất, tức đó là loại gạch chất lượng

Hi vọng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu cụ thể về gạch tuynel là gì cũng như có thêm kiến thức để lựa chọn được loại gạch tốt nhất. Đừng quên theo dõi nhà máy Gạch Tuynel Bảo Lạc thường xuyên để biết thêm nhiều công trình xây dựng và hoàn thiện nhà nhé!

Gạch Tuynel Bảo Lạc – Kiến tạo công trình bền vững cùng thời gian

Nhà máy sản xuất: Xóm Cốc Mặn, Thượng Hà, Bảo Lạc, Cao Bằng

Hotline: 0353.099.009

Email: thanhbinhtankhanh@gmail.com

Fanpage: Gạch Tuynel Bảo Lạc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *