Gạch tuynel 6 lỗ là cái tên không còn quá xa lạ trên thị trường hiện nay nhưng bạn không biết đây là loại gạch như thế nào? Tại sao chúng là một vật liệu quan trọng có hầu hết trong các công trình. 

Đặc điểm của gạch tuynel 6 lỗ

Gạch tuynel 6 lỗ là loại gạch có 6 lỗ ở giữa. Gạch tuynel 6 lỗ có trọng lượng khá nhẹ với thành phần chính từ đất sét tự nhiên. Để tạo ra được loại gạch này, nhà máy sản xuất gạch tuynel ngâm ủ kỹ càng trong thời gian 3 – 6 tháng. Gạch được nung ở nhiệt độ khoảng 900 độ C trong thời gian nhất định, sau đó sản phẩm được làm nguội ngay trong lò cho ra thành phẩm chất lượng tốt nhất.

gạch tuynel 6 lỗ

Gạch tuynel 6 lỗ có khả năng chịu lực kém nhất trong các loại gạch tuynel nhưng cao hơn nhiều so với các loại gạch thông thường khác. Chính vì vậy, gạch tuynel 6 lỗ rất được nhiều người tin dùng và lựa chọn cho các công trình xây dựng bình dân, không đặt nặng vấn đề chịu lực hay chống ẩm, chống thấm và là phương án tối ưu để chống nóng sân thượng với mức chi phí rẻ nhất.

Quy trình sản xuất gạch tuynel 6 lỗ có gì đặc biệt hơn các loại gạch khác?

gạch tuynel 6 lỗ

Như đã nói để tạo ra những viên gạch tuynel 6 lỗ cần quá trình ngâm ủ đất sét trong 3 – 6 tháng và các quy trình kỹ thuật chặt chẽ khác. Quy trình sản xuất gạch tuynel 6 lỗ tại nhà máy gồm 5 công đoạn chính:

  • Sơ chế nguyên liệu: Quá trình sản xuất gạch tuynel bắt đầu bằng việc ngâm ủ đất sét theo thời gian quy định và loại bỏ tạp chất. Công đoạn này bao gồm đưa đất sét vào các thùng tiếp liệu để tách đá, sau đó thực hiện nghiền khô và nghiền tinh. Những bước này nhằm tăng tính dẻo và độ đồng đều của nguyên liệu.
  • Tạo khuôn hình gạch: Sau khi nguyên liệu được xử lý đạt tiêu chuẩn, nó được đưa vào máy nhào trộn 2 trục với than cám, cán khô và cán mịn dẻo để tăng thêm độ dẻo cần thiết. Tiếp theo, đất sét được đưa qua máy đùn hút chân không vào khuôn để tạo ra gạch mộc chưa nung.
  • Sấy khô gạch: Sản phẩm gạch mộc có thể được làm khô thông qua hai phương pháp là phơi dưới ánh nắng mặt trời hoặc sấy trong lò công nghiệp chuyên dụng với mức nhiệt và thời gian phù hợp, sử dụng than đá, than cám, than tổ ong.
  • Nung gạch: Sau khi đạt độ khô thích hợp, gạch được vận chuyển tới lò gạch tuynel để nung. Nhiệt độ nung thường dao động trong khoảng 900 độ C để đảm bảo độ cứng.
  • Hoàn thiện quy trình sản xuất gạch tuynel 6 lỗ: Sản phẩm gạch tuynel 6 lỗ sau khi nung sẽ được đưa ra khỏi lò, phân loại và vận chuyển vào kho chứa. Từ đó, sản phẩm sẽ được phân phối đến các công trình xây dựng để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

>> Xem thêm: Giá gạch tuynel 6 lỗ – Giá tốt, sản phẩm chất lượng cho mọi nhà

Hướng dẫn chọn mua gạch tuynel 6 lỗ

gạch tuynel 6 lỗ

Hiện nay trên thị trường, nhu cầu tiêu thụ gạch tuynel 6 lỗ ngày càng lớn, do đó không ít đơn vị sản xuất không đảm bảo quy trình dẫn đến chất lượng kém. Để có được công trình xây dựng hoàn thiện, nhà đầu tư nên chọn lựa các nhà sản xuất gạch uy tín. Dưới đây là một số cách nhận diện sản phẩm chất lượng:

  • Gạch chất lượng thường sẽ có màu đỏ gạch, đều màu, không bị cháy xém hay có các vệt đen.
  • Kích thước viên gạch đồng đều, đáp ứng các tiêu chuẩn quy định, không có mẻ, vỡ.
  • Kiểm tra âm thanh trong là gạch chất lượng, còn âm thanh bạn nhận được là đục thì đây là loại gạch không chất lượng bằng cách lấy 2 viên gạch đập vào nhau.
  • Khi đập vỡ gạch, cạnh bể của viên gạch sắc bén là gạch loại 1. Còn cạnh bể thô nhám, sần sùi là loại gạch xấu, gạch loại 2,3 kém chất lượng.

Hiện nay, ở khu vực Cao Bằng, Bắc Kạn, Hà Giang, quý khách hàng cần mua gạch tuynel có thể liên hệ nhà máy Bảo Lạc để đặt mua và nhận báo giá chi tiết. Nhà máy gạch tuynel Bảo Lạc chuyên sản xuất và phân phối gạch tuynel sẽ giúp bạn sở hữu những viên gạch chất lượng nhất cho công trình.

Chi tiết mời quý khách hàng liên hệ qua hotline 0353.099.009 để được hỗ trợ nhanh chóng!

Gạch Tuynel Bảo Lạc – Kiến tạo công trình bền vững cùng thời gian

Nhà máy sản xuất: Xóm Cốc Mặn, Thượng Hà, Bảo Lạc, Cao Bằng

Email: thanhbinhtankhanh@gmail.com

Fanpage: Gạch Tuynel Bảo Lạc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *